“ผีลู​ กือ​นา”​ เจ้าแห่งโชคลาภ​ เรียกเงิน​ เรียกทอง

Published

ผีลู กือนา เป็นความเชื่อทางไสยศาสตร์ของชาวไทยภาคเหนือ เชื่อกันว่าเป็นผีที่ให้คุณมากกว่าโทษ มีหน้าที่คอยปกป้องคุ้มครองผู้ที่บูชาให้รอดพ้นจากภัยอันตรายต่างๆ และดลบันดาลให้โชคลาภ ความร่ำรวยมาสู่ผู้บูชา

ประวัติความเป็นมาของผีลู กือนา เชื่อกันว่ามีต้นกำเนิดมาจากเมืองมอญโบราณแห่งหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันตั้งอยู่ในประเทศพม่า เล่ากันว่าในสมัยนั้น มีหญิงสาวคนหนึ่งนามว่า “นางลู” อาศัยอยู่กับสามีและลูกน้อย ครอบครัวของเธอยากจนข้นแค้นมาก เธอจึงต้องออกไปทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว ด้วยความยากลำบากและความเหนื่อยล้า ทำให้เธอล้มป่วยและเสียชีวิตลง

หลังจากเสียชีวิตไปแล้ว นางลูก็กลายเป็นผีเร่ร่อนไปทั่ว จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้พบกับชายหนุ่มคนหนึ่งนามว่า “นายกือนา” นายกือนาสงสารนางลู จึงนำเธอไปเลี้ยงดูและดูแลอย่างทะนุถนอม นางลูได้ตอบแทนบุญคุณของนายกือนาด้วยการดลบันดาลให้โชคลาภและทรัพย์สินเงินทองมาสู่เขามากมาย

หลังจากนั้น นายกือนาก็ได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับนางลูไปเผยแพร่ให้ผู้คนได้รับรู้ ผู้คนจึงพากันนับถือนางลูและเรียกเธอว่า “ผีลู กือนา” เชื่อกันว่าผู้ที่บูชาผีลู กือนา จะประสบความสำเร็จในชีวิตและร่ำรวยไปด้วยทรัพย์สินเงินทอง

วิธีการบูชาผีลู กือนา โดยทั่วไปจะใช้รูปปั้นหรือเครื่องรางรูปผีลู กือนามาบูชา บูชาด้วยการจุดธูปเทียน ถวายอาหารคาวหวาน และผลไม้ต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีความเชื่อกันว่า ผีลู กือนาชอบสีแดง จึงนิยมประดับประดาเครื่องบูชาด้วยสีแดง

ความเชื่อเกี่ยวกับผีลู กือนา เป็นที่แพร่หลายอย่างมากในภาคเหนือของประเทศไทย ผู้คนจำนวนมากนิยมบูชาผีลู กือนาเพื่อหวังโชคลาภและทรัพย์สินเงินทอง อย่างไรก็ตาม ความเชื่อนี้เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟัง

หากต้องการบูชา หรือมีไว้ในครอบครอง สามารถดูได้ที่ https://bit.ly/48s8mI0